เงินหายเงินหมดอย่าอดข้าว

โครงการช่วยเหลือนักศึกษาที่ประสบปัญหาทางการเงินอย่างเร่งด่วน เช่น ไม่มีเงินรับประทานอาหาร ผู้ปกครองส่งเงินมาไม่ทัน เงินหาย หรือเหตุฉุกเฉินอื่น ๆ — โดยไม่ต้องชำระคืน

นักศึกษาที่ได้รับการอนุมัติจะได้รับ “Meal Token” มูลค่า 100 บาทต่อวัน ผ่าน แอปพลิเคชัน CMU Mobile เพื่อนำไปใช้ชำระค่าอาหารที่ร้านค้าภายในมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการ

สามารถยื่นขอความช่วยเหลือได้สูงสุด ไม่เกิน 5 วันต่อครั้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า และช่วยให้นักศึกษาสามารถดำรงชีวิตและเรียนต่อได้โดยไม่ต้องอดอาหารในช่วงเวลาวิกฤต

วิธีการยื่นขอ Token to Care
1
HowTo01

1. เข้า Application CMU Mobile
2. เลือก เมนู Service
3. เลือกเมนู SDD Platform

HowToArrow
2
HowTo02

4. ยืนยันเบอร์โทรศัพท์
5. เลือกเมนู Student Fast Loan

HowToArrow
3
HowTo03

6. กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน
7. รอรับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ ทางโทรศัพท์ เพื่อสัมภาษณ์

HowToArrow
4
HowTo04

เมื่อได้รับการอนุมัติ

  • ระบบจะแสดง QR Code เพื่อนำไปชำระเงินที่ร้านอาหาร
Token to Care Statistics

ข้อมูลการใช้บริการ

คำขอทั้งหมด 7,505 ครั้ง
การอนุมัติ
  • ผ่านการอนุมัติ: 4,547 ครั้ง
  • เป็นนักศึกษา: 3,440 คน
การประปฏิเสธ
  • ไม่ผ่านการอนุมัติ: 2,958 ครั้ง
เงินสนับสนุนโครงการ
จำนวนเงิน: 1,213,873 บาท

สถิติการใช้บริการ

เหตุผลการขอรับความช่วยเหลือ

ผู้ปกครองส่งเงินมาไม่ทัน:
2,600 ครั้ง
ค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน/เหตุสุดวิสัย:
1,978 ครั้ง
เงินหมด ไม่มีเงินค่าอาหาร:
1,824 ครั้ง
รอเงินจากการทำงานพิเศษ:
536 ครั้ง
เงินหาย:
184 ครั้ง
ให้ผู้อื่นยืมเงิน:
82 ครั้ง
อื่น ๆ:
53 ครั้ง
ถูกโกงเงิน:
25 ครั้ง

สถิติการยื่นขอซ้ำ

6 - 9 ครั้ง:
82คน
10 - 15 ครั้ง:
34คน
16 - 20 ครั้ง:
18คน
21 - 25 ครั้ง:
7คน
26 - 30 ครั้ง:
4คน
30 - 34 ครั้ง:
3คน

การส่งต่อข้อมูล

นักศึกษาที่ขอความง่วยเหลือซ้ำจะถูกส่งต่อไปยังคณะที่สังกัด เพื่อรับการสนีบสนุนเพิ่มเติมตามแนวทางของคณะ เข่น

> ใช้เป็นข้อมูลเพือช่วยในการพิจารณาทุนการศึกษาของคณะ กว่า 400 คน
> นักศึกษากลุ่มอื่นได้รับความช่วยเหลือทางการเงินแบบเฉพาะบุคคลตามความต้องการแต่ละคน